Tin tức
Chia sẻ.

03.03.2021

CÁCH ĐỂ KHƠI GỢI SỰ THAM GIA TÍCH CỰC TRONG SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN

Trong suốt cuộc cách mạng sự kiện ảo gần đây, sự tương tác của khán giả vẫn là một thử thách lớn.

Đặc biệt khi sự kiện trực tuyến đang dần trở thành xu hướng và nhu cầu tổ chức sẽ tăng gấp nhiều lần trong thập kỉ tới (nghiên cứu từ tổ chức Grand View Research) thì nhà tổ chức sự kiện cần phải sáng tạo để khắc phục những trở ngại, đảm bảo người tham dự được gắn kết và hài lòng ngay cả khi ở nhà. 𝐆𝐚𝐦𝐢𝐟𝐢𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 là một giải pháp bất ngờ để đáp ứng mong đợi của khán giả và nhà tổ chức tạo nên một sự kiện hấp dẫn kết nối mọi người với nhau.

Khi mà trải nghiệm ảo phải đối mặt với các rủi ro: “người tham dự ma”- người đăng kí tham gia sự kiện nhưng hầu như không tham gia( hoặc hoàn toàn không xuất hiện) và tính hiệu quả khi tham gia một sự kiện mà không có tương tác mặt đối mặt.

Định nghĩa Gamification? Cách ứng dụng Gamification vào sự kiện ảo?

Trước tiên, phải thừa nhận ngành công nghiệp Game đã cực kì thành công trong việc thu hút người dùng trực tuyến trong những năm qua. Đặc biệt, trong thời kì đại dịch, với mong muốn kết nối tăng cao ngành công nghiệp này đã có sự phát triển vượt bậc.

Áp dụng nguyên lí của Game, 𝐆𝐚𝐦𝐢𝐟𝐢𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 cũng được xây dựng dựa trên cảm xúc và động lực của người tham dự.

𝐆𝐚𝐦𝐢𝐟𝐢𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 là quá trình thêm cơ chế trò chơi vào một sự kiện bằng cách cho phép người tham dự hoàn thành các thử thách, nhận điểm cho mỗi thử thách đã hoàn thành và đưa ra bảng xếp hạng dựa trên thành tích đã đạt được.

Theo đó, ta nhận ra khi buộc mọi người phải thử thách bản thân để tìm ra các giải pháp cho các vấn đề, họ sẽ càng cảm thấy kích thích và có động lực theo đuổi lâu dài, hơn thế cảm giác thành tựu khi mọi cố gắng được ghi nhận bằng điểm số và giải thưởng tương xứng.

Đặc biệt khi các thử thách đòi hỏi phải làm việc theo nhóm sẽ càng tạo được động lực, gắn kết và thân thiết giữa các đồng nghiệp hơn.

Các ý tưởng có thể ứng dụng Gamification vào sự kiện:

  1. Thưởng điểm cho những người đăng kí sớm: giảm rủi ro và tạo động lực xung quanh sự kiện.
  2. Điểm thưởng khi tham dự một bài phát biểu quan trọng, giới thiệu gian hàng triển lãm: khuyến khích người tham dự hoàn toàn tương tác với nội dung sự kiện.
  3. Thực hiện các hoạt động càng cụ thể càng tốt.
 Ví dụ: tại gian hàng ghé thăm hãy xem xét bạn muốn người tham dự thực hiện hành động cụ thể nào ở đó như xem video giới thiệu, trả lời câu hỏi để đảm bảo rằng người tham dự đang chú ý.
  1. Tặng điểm cho 100 người tham dự đầu tiên.
  2. Cơ cấu phần thưởng theo bậc để tạo động lực cho người chơi.
 Đừng chỉ thưởng cho những người tham dự nhiều nhất, như thế sẽ không khuyến khích những người khác tham gia nếu họ cảm thấy mình không có cơ hội dành chiến thắng. Mà hãy xem xét một hệ thống đổi điểm, tùy vào ngưỡng điểm tương ứng sẽ có những giải thưởng khác nhau.

Lợi ích của Gamification mang lại:

  • Tăng mức độ tham dự và tương tác với người tham dự.
  • Tạo sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Tạo một thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng trung thành, thúc đẩy nhân viên làm việc hăng hái hơn với các thử thách theo nhóm.

Tóm lại, 𝐆𝐚𝐦𝐢𝐟𝐢𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 không phải là một khái niệm mới nhưng nó ngày càng phù hợp với các sự kiện trực tuyến bởi nhu cầu thu hút người tham dự, khơi dậy động lực và sự quan tâm của người tham gia. Nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể là một phương pháp cực kì hiệu quả để thu hút và tăng tương tác của người tham dự.

 

Các bài viết đáng quan tâm

TÁI TẠO NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI CHO NHÂN SỰ – COMPANY TRIP 2022

Chuyện Nội bộ, bsgrouptt December 26, 2022

YẾU TỐ CẢM XÚC TRONG SỰ KIỆN – ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG

Góc nhìn, bsgrouptt September 13, 2022

TRÌNH DIỄN NGHỆ THUẬT – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT SỰ KIỆN

Chia sẻ, bsgrouptt July 6, 2022

TERUMO – FAMILY DAY 2022

Virtual Event, bsgrouptt June 1, 2022

SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ DRONE

Chia sẻ, bsgrouptt May 27, 2022

BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU CÔNG NGHỆ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG SỰ KIỆN?

Góc nhìn, bsgrouptt May 24, 2022