15.12.2020
LÊN KẾ HOẠCH LOGISTICS CHO SỰ KIỆN
Nhiệm vụ của một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là cung cấp các dịch vụ hậu cần trong quá trình setup và điều hành sự kiện – đòi hỏi khả năng phản ứng nhanh với các tình huống khẩn cấp, giúp cho sự kiện diễn ra trơn tru, và ở một nhà tổ chức, đây là kỹ năng có được từ kinh nghiệm chạy sự kiện trong một thời gian dài.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA LOGISTICS SỰ KIỆN
Quản lý logistics cho sự kiện là cả một quá trình lên kế hoạch tổng hợp và điều hành hệ thống vận chuyển hàng hoá, vận tải, thực phẩm, thiết bị, và cả những bộ phận con người đóng vai trò thiết yếu đến nơi sự kiện được tổ chức với chi phí hợp lý nhất.
LOSGISTICS SỰ KIỆN BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Logistics của một sự kiện bao gồm hệ thống quản lý bộ phận hỗ trợ kỹ thuật và bộ phận người tham dự sự kiện. Ngoài ra còn bao gồm:
-
Logistics của địa điểm
Nên cân nhắc những yếu tốt chủ chốt của địa điểm, gồm số lượng người tham dự, thời gian diễn ra sự kiện, ngân sách, sức chứa…
-
Lưu kho và phân phối
Hệ thống lưu kho và phân phối sẽ giúp giảm chi phí trong việc quản lý địa điểm sự kiện.
-
Quản lý vận chuyển và lịch trình bốc hàng
Giúp tối thiểu hoá các vấn đề về quản lý logistics và những vấn đề lớn liên quan đến quản lý vận tải. Thời gian chờ đợi và bốc hàng cũng sẽ được giảm thiểu nếu lịch trình và kế hoạch vận chuyển được đặt ra kỹ càng..
-
Hệ thống vận tải
Vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển các thiết bị cũng như bộ phận con người liên quan đến sự kiện.
-
Hệ thống tháo dỡ sau sự kiện
Sau buổi sự kiện diễn ra còn có quá trình kiểm tra, quản lý, tháo dỡ các thiết bị thật đúng giờ.