Tin tức
Góc nhìn.

26.10.2020

SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA GEN Z

Gen Z được định nghĩa là nhóm nhân khẩu được sinh ra trong khoảng từ giữa đến cuối những năm 1990s đến đầu những năm 2010s, và được nhận định sẽ là thế hệ người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn lên thị trường kinh doanh.

Jason Dorsey, nhà phát ngôn và nghiên cứu thế hệ, đã cho ra đời cuốn sách Zconomy: How Gen Z Will Change the Future of Business – and What to Do About It (Tạm dịch: Zconomy: Cách Gen Z sẽ thay đổi tương lai của việc kinh doanh – và chúng ta nên làm gì). “Gen Z là một thế hệ hoàn toàn khác biệt (so với thế hệ Milennial)”, theo ý kiến của Jason Dorsey, và quyển sách của anh đã đưa ra nhận định về 5 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của Gen Z, bao gồm:

  1. Giá cả – Yếu tố hàng đầu tác động đến quyết định mua hàng của Gen Z. Tuy nhiên, thế hệ này muốn “giá cả hợp lý” – chi phí cho một món hàng phải tương xứng với giá trị được mang lại – hơn là “giá rẻ”. Điều này cho thấy rằng các nhà kinh doanh ngày càng phải dành nhiều sự chú trọng vào giá trị của sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.
  2. Sự tiện nghi – “Mua món này như thế nào?” là một trong những câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu của Gen Z trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Dù là bán hàng online hay tại cửa hàng, việc giao dịch dễ dàng sẽ là một điểm cộng rất lớn trong tâm lý mua hàng của thế hệ này.
  3. Review & đánh giá online – Gen Z có xu hướng dành thời gian research trước khi quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Theo báo cáo State of Gen Z 2018 của Jason Dorsey, 68% sẽ tham khảo ít nhất 3 bài reviews, cho thấy ý kiến của cộng đồng sẽ có tác động lớn đến quyết định mua hàng.
  4. Chính sách đổi trả – Gen Z luôn muốn cảm thấy an toàn với mọi giao dịch cũng như với quyết định mua hàng của mình.
  5. Có người quen đã sử dụng qua sản phẩm – Việc được bạn bè hoặc người thân giới thiệu sẽ làm tăng tín nhiệm đối với loại sản phẩm hoặc dịch vụ và khiến khách hàng trong Gen Z cảm thấy tin tưởng hơn.

Gen Z được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường kinh doanh trên toàn cầu trong vòng 10 năm sắp đến. Theo Dorsey, “Đây là một thế hệ đa dạng trong tư tưởng và tính cách xuyên mọi lĩnh vực, thương hiệu và nền tảng công nghệ. Nếu bạn (các doanh nghiệp) có thể nắm bắt và trở thành bạn của họ, đó sẽ là một cơ hội vô cùng lớn.” Ở một góc nhìn tổng quan, nhu cầu của họ vô cùng đơn giản: Giá cả hợp lý, và càng nhanh, gọn, lẹ càng tốt.

Các bài viết đáng quan tâm

TÁI TẠO NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI CHO NHÂN SỰ – COMPANY TRIP 2022

Chuyện Nội bộ, bsgrouptt December 26, 2022

YẾU TỐ CẢM XÚC TRONG SỰ KIỆN – ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG

Góc nhìn, bsgrouptt September 13, 2022

TRÌNH DIỄN NGHỆ THUẬT – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT SỰ KIỆN

Chia sẻ, bsgrouptt July 6, 2022

TERUMO – FAMILY DAY 2022

Virtual Event, bsgrouptt June 1, 2022

SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ DRONE

Chia sẻ, bsgrouptt May 27, 2022

BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU CÔNG NGHỆ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG SỰ KIỆN?

Góc nhìn, bsgrouptt May 24, 2022