Tin tức
Chia sẻ.

16.04.2021

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ NHỮNG BỨC ẢNH SỰ KIỆN “ĐỂ ĐỜI” CHO DOANH NGHIỆP

Event là một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing của mỗi doanh nghiệp, nhu cầu chụp ảnh sự kiện cũng từ đó mà tăng lên. Với mục đích lưu lại toàn bộ diễn biến và những khoảnh khắc đắt giá của sự kiện, hình ảnh sẽ dùng làm tư liệu và các hoạt động quảng bá thương hiệu. Chính vì thế các doanh nghiệp thường rất chú trọng đến việc lựa chọn đội ngũ chụp ảnh sự kiện.

“ Điều tôi yêu ở các bức ảnh là cách chúng bắt trọn một khoảnh khắc xảy đến chóng vánh, và không thể xuất hiện thêm lần nữa”. 

Sau đây là những tiêu chí giúp xác định đâu là đội ngũ nhiếp ảnh gia dành cho doanh nghiệp của bạn cũng như giúp nhiếp ảnh gia có được bộ ảnh chất lượng:

Khảo sát địa điểm cần chụp ảnh sự kiện trước giờ G

Hãy đến địa điểm tổ chức sự kiện để khảo sát một số điều kiện cần thiết về ánh sáng, địa điểm diễn ra các hoạt động quan trọng như: khu vực đón khách, booth chụp hình lưu niệm, các booth game, lối vào khu vực chính đến sân khấu. Điều này sẽ giúp nhiếp ảnh gia biết chính xác vị trí và không gian có thể đứng chụp ảnh xuyên suốt sự kiện.

Khu vực photobooth Lazvenger trong tiệc cuối năm 2020 của nhà Lazada

Nắm rõ lịch trình sự kiện để không bỏ lỡ bất kì hạng mục nào

Bạn nên nhớ không sự kiện nào giống sự kiện nào, và mọi khoảnh khắc tại đó chỉ diễn ra đúng 1 lần, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được toàn bộ khung chương trình, để có thể chủ động bố trí các góc chụp phù hợp với mỗi hoạt động.

Phần biểu diễn của các thành viên GoJek trong tiệc cuối năm 2020 tổ chức ở Envy Club

Số lượng hình cần chụp cũng là một điều đáng lưu ý. Nên ngoài kĩ năng chụp ảnh, nhiếp ảnh gia cần phải có kế hoạch, khả năng quan sát lẫn ghi nhớ để mang về kết quả như mong đợi. Vì khi không kiểm soát được lượng ảnh cần thiết cho một sự kiện, dẫn đến quá đà không những tăng chi phí tốn thời gian lọc ảnh mà còn gây phiền hà đến khách mời.

Một vài lưu ý nhỏ để có bộ ảnh chụp sự kiện đầy đủ

  • Chú trọng những thời điểm quan trọng trong sự kiện như khai mạc, bế mạc, lãnh đạo phát biểu, trao giải,…
  • Trao đổi với BTC để biết đâu là nhân vật quan trọng và bắt buộc phải có hình ảnh của họ.
  • Chụp ảnh có chọn lọc bằng cách ghi nhớ những nhóm khách bạn đã chụp để tránh lặp lại nhiều lần.
  • Đa dạng góc chụp từ cảnh toàn, cảnh trung đến cảnh cận.

Kĩ năng của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có bức ảnh thật sống động.

Khả năng ứng biến linh hoạt dù chụp ảnh sự kiện trong nhà hay ngoài trời.

Khi sự kiện tổ chức ngoài trời sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi phải chịu nhiều tác động từ các yếu tố khách quan như nguồn sáng không đảm bảo, lượng khán giả ra vào liên tục buộc nhiếp ảnh gia phải thực hiện thao tác thành thục và trang bị đầy đủ thiết bị để không làm gián đoạn quá trình chụp ảnh.

Đặc biệt nếu chụp ảnh trong khán phòng, bạn cần lưu ý không nên dùng đèn flash. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến bộ phận quay phim, hoặc với một số chương trình ban tổ chức sẽ cấm tuyệt đối việc dùng đèn flash trong sự kiện.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Launch Event của Mekong One

Chọn bố cục hợp lí để nổi bật nội dung muốn truyền tải.

“ Điều đầu tiên là chụp một bức ảnh để miêu tả trông người đó như thế nào, thứ hai là chụp một tấm chân dung cho thấy họ là ai”. – theo Paul Caponigro

Một bức đẹp thôi chưa đủ mà cần phải có nội dung. Trong một khung hình, phải truyền tải sao cho người xem biết điều gì đang diễn ra, đó đơn giản là hoạt động của chương trình hay một khoảnh khắc quan trọng mà chương trình muốn gửi cùng thông điệp nào đó. Để đạt được điều đó, nhiếp ảnh gia phải thật sự đặt cảm xúc vào bức hình khi chụp ảnh.

Ngắm nhìn những bức hình trong hành trình trải nghiệm một thiên nhiên đầy mới lạ

Don McCullin từng nói: “ Nhiếp ảnh gia đối với tôi không phải là nhìn, nó là cảm nhận. Nếu bạn không cảm thấy điều gì với thứ bạn đang thấy bạn sẽ không bao giờ khiến người khác cảm nhận được bất cứ điều gì khi xem ảnh của bạn”.

Vì thế khi chụp ảnh sự kiện cần phải dụng tâm để có được sản phẩm không chỉ đạt yêu cầu mà còn thật sự đẹp.

Việc áp dụng bố cục hợp lí sẽ giúp việc phân chia mảng chính phụ trở nên rõ ràng để người xem vừa bao quát tổng thể vừa tập trung vào chủ thể chính trong bức hình.

Lưu ý phải nhớ để “được lòng” nhãn hàng: Yếu tố thương hiệu cũng là nhân vật không thể thiếu trong bức hình.

Bắt kịp những khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần duy nhất

Để có được một bức ảnh “biết kể chuyện” không phải chỉ dựa vào may mắn là có được. Đó là lí do tại sao nhiếp ảnh gia cần biết lịch trình sự kiện. Khi nào cảm xúc sẽ được đẩy lên cao trào, những key moment sẽ xuất hiện để khiến không khí sự kiện bùng nổ.

Tiết mục múa Yo Yo tương tác với màn hình LED trong Launch Event của Mekong One

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia hãy thật tinh tế, đừng làm ảnh hưởng đến giây phút riêng tư của khách mời, thay vào đó chú tâm quan sát vì biết đâu đó bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc không thể xuất hiện lần hai.

Tác phong lịch sự và những quy tắc khi chụp ảnh sự kiện

Trang phục chỉnh chu là điều lưu ý đầu tiên, vì điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp và tôn trọng với những người có mặt trong sự kiện.

Thứ hai, hãy ứng xử phù hợp với sự kiện mà bạn tham gia. Và đừng làm gián đoạn những cuộc hội thoại của khách mời.

Tham khảo thêm hoặc liên hệ để nhận được tư vấn trực tiếp từ BS Group:

Các bài viết đáng quan tâm

TÁI TẠO NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI CHO NHÂN SỰ – COMPANY TRIP 2022

Chuyện Nội bộ, bsgrouptt December 26, 2022

YẾU TỐ CẢM XÚC TRONG SỰ KIỆN – ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG

Góc nhìn, bsgrouptt September 13, 2022

TRÌNH DIỄN NGHỆ THUẬT – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT SỰ KIỆN

Chia sẻ, bsgrouptt July 6, 2022

TERUMO – FAMILY DAY 2022

Virtual Event, bsgrouptt June 1, 2022

SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ DRONE

Chia sẻ, bsgrouptt May 27, 2022

BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU CÔNG NGHỆ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG SỰ KIỆN?

Góc nhìn, bsgrouptt May 24, 2022