Tin tức
Chia sẻ.

23.03.2021

tang-tuong-tac-mang-xa-hoi-social-media

Photo source: Flickr

7 BÍ QUYẾT TĂNG TƯƠNG TÁC CỦA KHÁCH MỜI ĐỐI VỚI SỰ KIỆN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI.

Tương tác của khách mời đối với các sự kiện luôn là nỗi “trăn trở” của nhà tổ chức. Làm thế nào để mọi người chia sẻ và lan truyền thông tin về sự kiện nhiều hơn, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội? Hãy để BS Group bật mí ngay 7 bí quyết khiến cho hình ảnh về sự kiện của bạn sẽ “phủ sóng” trên khắp các tài khoản mạng xã hội của khách mời: 

1.Sáng tạo ra những hashtags chỉ dành riêng cho sự kiện

Hashtags là một từ, cụm từ hoặc một chuỗi các cụm từ được đặt sau dấu # trên mạng xã hội. Một bài viết có thể có 1 hoặc nhiều hashtag. 

Ngoài việc “đánh dấu” chất riêng cho sự kiện, hashtag đóng vai trò là “bà mai” để giới thiệu sự kiện của bạn cho những người có cùng quan tâm, dù cho họ có follow trang của bạn hay không. Từ đó, tăng lượng tương tác trực tuyến cho sự kiện. 

2.“Biến hình” cho vé Pre-order hoặc thiệp mời thật ấn tượng 

Đối với những khách tham dự, vé hoặc thiệp mời là một trong những thứ có nhiều tiềm năng được chia sẻ trên mạng xã hội nhất. Chúng mang lại cho khách mời cảm giác “đặc biệt” và họ tự hào vì mình là một trong những người “hiếm hoi” được sở hữu tấm vé/thiệp này. 

Để khuyến khích mọi người cùng chia sẻ, ban tổ chức có thể “tiên phong” trong việc đăng hình trước. Đồng thời, chia sẻ lại hình ảnh của một hoặc vài khách tham dự bất kỳ nhằm truyền “lửa” và gia tăng mong muốn được sở hữu vé mời dự sự kiện của mọi người.

3.“Úp mở” thông tin về một điều đặc biệt của sự kiện

Con người, ai mà chẳng có sự tò mò, đúng không ạ? Đặc biệt là còn về sự kiện mà mình đang quan tâm đến. Chính vì thế, việc úp mở các thông tin “đắt giá” của sự kiện, như thông tin ca sĩ biểu diễn/ MC chương trình / diễn giả hay một hoạt động đặc biệt nào đó sẽ tăng tính tò mò đối với người tham dự. 

Bật mí là nếu như người tham dự đó đang “hot” đối với khách mời thì chúng ta nên cố ý “mở” nhiều hơn để mọi người đoán được thông tin. Như vậy, người tham dự sẽ hào hứng với buổi tiệc hơn và nhanh chóng nhấn chia sẻ thông tin đó đến với bạn bè của họ. 

4.Tương tác với khách mời bằng câu hỏi hoặc bỏ phiếu

Đây là một trong những cách hữu hiệu để bật mí thông tin đến người tham dự. Chúng ta có thể đưa ra 2 hoặc 3 lựa chọn để mọi người cùng nhau đoán. Cách này có tính làm “nóng lòng” người tham dự cao lắm đó nha! 

Ngoài ra, nếu ban tổ chức vẫn còn đang phân vân về việc nên mời ca sĩ/ diễn giả hay MC nào hấp dẫn với người hâm mộ thì đây là cách để vừa khảo sát “1 phát ăn ngay”, vừa thể hiện rằng ban tổ chức rất coi trọng ý kiến của khách mời. Không những vậy, khách tham dự sẽ cảm thấy tự hào vì là một phần của sự kiện. Từ đó, họ sẽ tương tác và chia sẻ thông tin của sự kiện đến bạn bè nhiều hơn.

5.Luôn có góc “sống ảo” 

Đây được xem là “đòn chủ đạo” của trong việc tăng lượng tương tác và chia sẻ của khách mời trên các nền tảng mạng xã hội. Một background đẹp và “lạ” kết hợp cùng việc khách mời đều trong trang phục “em đẹp nhất đêm nay”. Tất cả chắc chắn sẽ đem lại những tấm ảnh “để đời” cho khách mời, và tất nhiên những tấm ảnh đó sẽ là nhân vật “khuấy đảo” mạng xã hội trong ngày diễn ra sự kiện

Có thể nhiều người sẽ lo ngại về việc chỉ có các góc chụp hình sẽ chỉ thu hút được các khách mời nữ mà “bỏ quên” khách mời nam. Thế nhưng, theo kinh nghiệm quan sát từ các sự kiện với nhiều quy mô, đối tượng khách mời khác nhau, BS Group có thể thấy được rằng các nam khách mời và cả các em bé theo ba mẹ đến dự sự kiện vẫn rất hào hứng với các quầy chụp hình của sự kiện. 

tang-tuong-tac-su-kien-event-social-media
Year End Party của Lazada được thực hiện bởi BS Group

Chính vì tầm quan trọng của góc “sống ảo” mà các nhà tổ chức luôn phải “đau đầu” khi không biết chọn nhà sản xuất nào để “chọn mặt gửi vàng”. BS Group xin hân hạnh giới thiệu một thành viên trong “gia đình” BS Group – Bluewhale Production. Bluewhale Production đã “thổi bừng” sức sống của rất nhiều sự kiện với những cổng chào, góc chụp hình,… góp phần làm nên sự thành công không nhỏ của sự kiện.

Tham khảo thêm hoặc liên hệ để được tư vấn trực tiếp:

Các thành tựu đã đạt được của Bluewhale Production: https://bsgroup.com.vn/bluewhale-va-dieu-xuong-da-lam-duoc-cho-den-nay/ 

6.“Lung linh” với filter/khung avatar riêng cho sự kiện

Ngoài khung ảnh đại diện truyền thống trên các trang Facebook/Zalo, các phong trào chụp hình sử dụng các filter “sống ảo” trên các trang mạng xã hội như Instagram đang rất phổ biến hiện nay. 

Thế nhưng, trước một “rừng” filter khác nhau thì làm thế nào để filter của sự kiện bạn trở nên độc đáo và khác biệt hơn? Một gợi ý cho từ BS Group là có thể làm các filter “What should I wear to the event( thay thế thành tên sự kiện của bạn)?” (tạm dịch: tôi nên mặc gì để đến sự kiện?) hoặc là “I should go to the event with….” (tạm dịch: tôi nên đi đến sự kiện lần này với….). Các thể loại filter này sẽ vừa có “chất” riêng của sự kiện bạn, vừa tương tác và khuyến khích khách mời chia sẻ cũng như gắn thẻ (tag) bạn bè của họ vào tham gia cùng. 

Ngoài ra, trào lưu mới hiện nay là các filter công nghệ AR. Tuy có một số vấn đề nhỏ như các dòng điện thoại quá lâu đời sẽ không được hỗ trợ nhưng công nghệ AR vẫn rất được lòng các khách mời nhờ vào sự mới lạ và độc đáo của chúng. 

tang-tuong-tac-su-kien-event-social-media
Booth AR ở sự kiện Year End Party của Lazada tổ chức bởi BS Group

7.Clip re-cap hoặc ảnh chụp sự kiện thật hoành tráng

Dù khi dự sự kiện đã “sống ảo” rồi nhưng mà nếu ảnh sự kiện nhìn “đã con mắt” thì chắc chắn các khách mời của chúng ta vẫn sẽ sẵn lòng chia sẻ lại các hình ảnh về sự kiện một lần nữa. 

tang-tuong-tac-su-kien-event-social-media
Year End Party của Gojek được thực hiện bởi BS Group

Hình ảnh “lung linh” thế này thì ai mà “nỡ” không bấm chia sẻ ngay, đúng không ạ?


Liên hệ ngay với BS Group để có một sự kiện thật “lung linh” với các hình ảnh sẽ “phá đảo” mạng xã hội của khách mời trong đêm!

 

 

Các bài viết đáng quan tâm

TÁI TẠO NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI CHO NHÂN SỰ – COMPANY TRIP 2022

Chuyện Nội bộ, bsgrouptt December 26, 2022

YẾU TỐ CẢM XÚC TRONG SỰ KIỆN – ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG

Góc nhìn, bsgrouptt September 13, 2022

TRÌNH DIỄN NGHỆ THUẬT – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT SỰ KIỆN

Chia sẻ, bsgrouptt July 6, 2022

TERUMO – FAMILY DAY 2022

Virtual Event, bsgrouptt June 1, 2022

SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ DRONE

Chia sẻ, bsgrouptt May 27, 2022

BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU CÔNG NGHỆ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG SỰ KIỆN?

Góc nhìn, bsgrouptt May 24, 2022