Tin tức
Chia sẻ.

29.04.2021

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SỰ KIỆN CÓ QUAN TRỌNG ?

Chúng ta chỉ có vài giây để tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Sự kiện cũng vậy, dù có kéo dài hàng giờ, thì ấn tượng đầu tiên mà người tham dự nhớ về sự kiện cũng chỉ phụ thuộc vào một khoảnh khắc. Từ đó làm nên thương hiệu sự kiện riêng của bạn.

Thật sự, khi muốn thu hút người tham dự, tiếp thị sự kiện và xây dựng thương hiệu sự kiện phải đi đôi với nhau. Bạn có thể sử dụng đa dạng các phương pháp để truyền thông, nhưng nếu sự kiện không có thương hiệu mạnh, rõ ràng và hấp dẫn thì bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn người theo dõi trung thành.

Vậy xây dựng thương hiệu sự kiện là gì?

Tạo thương hiệu mạnh cho sự kiện không chỉ nằm ở hình ảnh nhìn bằng mắt. Xây dựng thương hiệu sự kiện còn là vượt qua cả  giá trị cốt lõi của sự kiện.

Ví dụ: Hãy nghĩ về TomorrowLand. Lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất hành tinh, là 1 biểu tượng lễ hội âm nhạc toàn cầu. Hằng năm, lễ hội được tổ chức và đầu tư rất nhiều công sức để tạo ra các kiệt tác sân khấu độc đáo theo từng chủ đề và cá tính của mỗi nghệ sĩ biểu diễn.

Điều tạo nên thành công của TomorrowLand hơn 15 năm không chỉ dựa vào danh tiếng của họ để thu hút khán giả mà là mọi thứ họ làm nên đều truyền tải thông điệp chính – Vùng đất tương lại.  Mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm với thế hệ tương lai và trân trọng những gì mẹ thiên nhiên ban tặng.

Chủ đề TomorrowLand 2011 với visual sân khấu khuôn mặt mở to mắt có những chiếc rễ cắm sâu xuống đất
Chủ đề Cây đời – Cây sự sống tượng trưng cho tính cá nhân trong mỗi con người

Dù chủ đềcó thay đổi,  TomorrowLand vẫn cam kết theo đúng 5 vòng tròn giá trị của mình “Trân trọng, Sức khỏe, Thiên nhiên, Trách nhiệm và Sáng tạo”.

Lạc vào thế giới âm nhạc Tomorrow Land từ năm 2005 đến nay

Những tài sản này bao gồm cả yếu tố hữu hình và vô hình mới làm nên đặc điểm của một sự kiện. Từ áp phích quảng cáo đến công nghệ sử dụng. Mọi chi tiết được biểu hiện trong sự kiện đều rất quan trọng.

Và dù bạn đang tổ chức sự kiện ảo, kết hợp hay trực tiếp, thì việc bạn xây dựng thương hiệu cho sự kiện  sẽ làm cho nó nổi bật và thu hút khán giả.

Làm thế nào để xây dựng một lượng theo dõi trung thành?

Đầu tiên, tạo thương hiệu công ty rõ ràng và nhất quán là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ với người tham dự.

Nếu bạn sử dụng màu sắc và phông chữ giống nhau cho mỗi sự kiện, những người theo dõi sẽ bắt đầu nhận biết thương hiệu của bạn. Càng trở nên quen thuộc,  nó càng có nhiều khả năng mọi người sẽ tương tác với nó.

Điều quan trọng là họ phải hiểu các giá trị thương hiệu của bạn. Bất kể đã theo dõi các hoạt động tiếp thị trong thời gian, đã tham dự một sự kiện trước đó hay gần đây mới phát hiện ra. Dù chủ đề sự kiện của bạn có thay đổi, nhưng hãy nên giữ nguyên giá trị thương hiệu để nâng cao trải nghiệm người tham dự và quảng bá sự kiện mạnh mẽ.

Tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ hơn

Hãy nghĩ tới cách xây dựng thương hiệu sự kiện sáng tạo hơn bằng cách áp dụng các tiện ích bổ sung cho dù đó là đồ ăn, thức uống, văn phòng phẩm hay áo phông.

Khi những người tham dự rời khỏi sự kiện cùng với một món quà lưu niệm, điều đó như  lời nhắc nhở về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có và giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn rõ nét hơn.

Những điều này không chỉ làm cho các sự kiện trực tiếp trở nên đáng nhớ hơn mà còn có thể tạo thêm điểm nhấn cho các sự kiện trực tuyến. Cung cấp cho khách ảo tùy chọn thêm địa chỉ  giao hàng để bạn có thể gửi cho họ một vật lưu niệm trong bài đăng thông báo trước hoặc sau sự kiện.

Giúp thu hút các nhà tài trợ một cách hiệu quả

Một khi thương hiệu của bạn càng mạnh, sẽ càng có nhiều cơ hội thuyết phục các nhà tài trợ ủng hộ sự kiện của bạn.

Nên nếu ngay cả bạn còn chưa chắc thương hiệu sự kiện của mình đang muốn theo đuổi thì các nhà tài trợ cũng không hiểu được, và việc đầu tư sẽ không bao giờ xảy ra.

Cùng tìm hiểu sự kiện với thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa

Ví dụ: Bạn đang tổ chức một lễ hội dành cho gia đình, lấy trọng tâm là tính bền vững, thì hãy đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn truyền tải đúng thông điệp đó, bằng cách tổ chức các hoạt động “xanh” cho môi trường để tinh thần ấy làm nên điều thật sự ý nghĩa. Như thế vừa giúp quảng bá sự kiện của bạn trên các phương tiện truyền thông vừa tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Thương hiệu của sự kiện trực tuyến cũng quan trọng không kém

Sự kiện ảo có thể không yêu cầu áp phích và tờ rơi, nhưng điều đó không có nghĩa là việc xây dựng thương hiệu sự kiện trực tuyến là không quan trọng.

Hãy xem xét khán giả của bạn là ai và điều gì sẽ thu hút họ. Tiếp theo mang  những suy nghĩ đó lên thị trường kĩ thuật số để tìm lời giải. Một số gợi ý như chú ý đến hình ảnh, màu sắc, phông chữ và cả sự thân thiện khi sử dụng cả thiết bị di động và máy tính. Bao gồm các loại bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội sẽ hấp dẫn khán giả của bạn.

Ví dụ: Sự kiện trực tuyến của bạn có nên bắt đầu bằng giọng văn hài hước hay sự kiện nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.

Cách xây dựng thương hiệu cho sự kiện của bạn

Những điều bạn có thể xem xét:

  • Phải xác định được thương hiệu phù hợp với sự kiện và khán giả như thếnào?
  • Đưa ra toàn bộ từ khóa tóm tắt toàn bộ sự kiện và doạnh nghiệp của bạn.
  • Nghiên cứu màu sắc chọn màu dựa trên ý nghĩa của chúng.
  • Tạo một cuộc thăm dò để thu thập ý kiến từ những người theo dõi hoặc người tham dự trước đó về thương hiệu sự kiện tiềm năng của bạn.
  • Đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn được đưa vào vị trí trung tâm trong tất cả các hình thức tiếp thị để đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các nền tảng.

Tóm lại việc xây dựng thương hiệu sự kiện đòi hỏi bạn phải đầu tư và kiên trì trong thời gian dài, để rồi nhận lại “quả ngọt” xứng đáng là sự công nhận, và quan tâm của người tham dự , đối tác và nhiều bên khác.

Tham khảo thêm hoặc liên hệ để nhận được tư vấn trực tiếp từ BS Group:

Các bài viết đáng quan tâm

TÁI TẠO NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI CHO NHÂN SỰ – COMPANY TRIP 2022

Chuyện Nội bộ, bsgrouptt December 26, 2022

YẾU TỐ CẢM XÚC TRONG SỰ KIỆN – ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG

Góc nhìn, bsgrouptt September 13, 2022

TRÌNH DIỄN NGHỆ THUẬT – MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT SỰ KIỆN

Chia sẻ, bsgrouptt July 6, 2022

TERUMO – FAMILY DAY 2022

Virtual Event, bsgrouptt June 1, 2022

SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ DRONE

Chia sẻ, bsgrouptt May 27, 2022

BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU CÔNG NGHỆ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG SỰ KIỆN?

Góc nhìn, bsgrouptt May 24, 2022