06.04.2021
TOP 9 Ý TƯỞNG ĐỘC LẠ ĐỂ BUỔI WORKSHOP THÊM THÚ VỊ
Khác hẳn với workshop truyền thống, khi không còn giới hạn ở việc đào tạo sinh viên, huấn luyện nhân sự hay bó hẹp trong không gian nhất định, thì ngày nay với xu hướng và nhu cầu cập nhật thông tin ngày càng cao các hình thức workshop đang dần sáng tạo hơn, mở rộng ra nhiều ngành nghề hơn.
Đặc biệt, khi workshop đang được coi là một phần chiến lược Marketing của doanh nghiệp nhằm tiếp cận khách hàng và tăng uy tín thương hiệu. Để đạt điều đó người tham dự cần phải được trải nghiệm và tương tác nhiều hơn. Cùng khám phá 9 ý tưởng cho buổi workshop sau đây:
1. Làm cho nó phù hợp
Đầu tiên và quan trọng nhất, để thu hút sự chú ý của mọi người, cần đảm bảo rằng nội dung workshop mang đến thật sự có giá trị cho đối tượng bạn nhắm đến.
Vậy đâu là cách để biết chính xác những gì người tham dự muốn. Một bước không thể thiếu trước khi tổ chức bất cứ buổi hội thảo nào, hãy tiến hành khảo sát trước sự kiện để xác định các vấn đề hay chủ đề họ muốn khám phá
2. Bỏ cách trình bày của workshop truyền thống
Mỗi người sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Một số sẽ thích học thông qua hình ảnh và video, số khác lại tiếp cận tốt hơn với âm thanh hay thậm chí các hoạt động thể chất.
Vì thế nên kết hợp các phương pháp giảng dạy truyền thống với các bài thuyết trình bằng hình ảnh, video .
Ví dụ: Bạn có thể bắt đầu buổi hội thảo bằng một bản Power Point như thường lệ nhưng hãy trình bày nó một cách súc tích nhất, sau đó chuyển sang một clip podcast có liên quan và tiến hành có hoạt động nhỏ buộc mọi người phải hoạt động để giải phóng năng lương sau nhiều giờ chỉ ngồi một chỗ.
Hãy thử suy nghĩ về cách tổ chức một hội thảo ảo, thông qua các phần mềm như Zoom. Để biết thêm về các tăng tương tác trong sự kiện trực tuyến hãy xem bài viết
3. Thay đổi cách bố trí phòng workshop
Bỏ đi lối bố trí cũ – sắp xếp dãy ghế và bàn một cách rập khuôn, thay vào đó hãy sử dụng các túi đậu, bàn chỉ có vài chiếc ghế nhỏ để linh hoạt và khuyến khích họat động theo từng nhóm nhỏ. Điều này sẽ rất phù hợp khi có các vấn đề cần thảo luận theo nhóm tránh gây hỗn loạn và lãng phí thời gian khi phải di chuyển bàn ghế nhiều lần.
Tiếp đó, lựa chọn địa điểm workshop cũng tác động đến sự tương tác. Một không gian tràn ngập ánh sáng, màu sắc và cấu trúc theo dạng mở có thể tạo nhiều cảm hứng hơn so với căn phòng nhạt nhẽo, không có cửa sổ.
4. Sử dụng đạo cụ ấn tượng
Đạo cụ có thể làm cho buổi hội thảo trở nên hấp dẫn hơn. Bạn có thể dùng những vật đại diện cho chủ đề chính hoặc những thứ hoàn toàn khác biệt như đũa thần trong series huyền thoại Harry Potter . Ý tưởng workshop này sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho người tham dự.
5. Chơi trò chơi
Làm sao giữ cho những người tham dự tập trung? Hãy tạo động lực và kích thích họ bằng cách đưa ra các thử thách với điều kiện buộc phải hoàn thành trong khoản thời gian nhất định. Điều quan trọng phải biết cách sắp xếp các nhiệm vụ để tăng thêm kích thích và giữ chân người tham dự đến cuối chương trình.
6. Kể một câu chuyện
Tạo sợi dây liên kết giữa những điều bạn muốn truyền tải trong workshop với cuộc sống hằng ngày, bằng cách lồng ghép các ví dụ thực tế.
Khi con người phải tiếp cận với quá nhiều thông tin như hiện nay, bộ não sẽ tự động chọn lọc và ghi nhớ những nội dung để lại ấn tượng. Vì thế hãy tìm cách tích hợp những thông tin muốn mang đến trong workshop tạo thành một câu chuyện tổng thể để khơi gợi sự hứng thú và tạo được cảm giác trông chờ.
7. Sử dụng giai điệu
Âm nhạc thật sự là một ý tưởng workshop hay để giải tỏa mọi căng thẳng, mang đến một năng lượng tích cực và đặc biệt gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.
Một bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng sẽ giúp mọi người tập trung hơn trong khi thực hiện nhiệm vụ hoặc công việc nhóm với một trạng thái thoải mái nhất.
8. Chia nội dung workshop thành nhiều phần
Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khán giả của bạn là đừng để họ quá tải thông tin. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sự kiện ảo khi những người tham dự có khả năng phải đối mặt với nhiều phiền nhiễu tiềm ẩn hơn là khi họ đang tham gia một sự kiện trực tiếp.
Hãy chia buổi workshop thành nhiều phần, xen kẻ thêm những khoảng nghỉ ngắn, để người tham dự có thời gian vận động như đi bộ xung quanh hoặc uống một tách cà phê sau khi phải tiếp nhận lượng lớn thông tin và chuẩn bị tinh thần sảng khoái cho phiên tiếp theo.
9. Cung cấp sự công nhận và khen thưởng
Những người tham dự sẽ có động lực ở lại đến khi chương trình kết thúc nếu cố gắng của họ được ghi nhận.
Hãy cho mọi người biết rằng họ sẽ nhận được một điều gì đó mang tính cá nhân hóa để đánh dấu sự tham gia vào cuối buổi workshop.
Hãy sẵn sàng mang đến một buổi workshop mà những người tham dự của bạn sẽ không quên, xoá bỏ hoàn toàn các tư tưởng rập khuôn từ trước đến nay.
Tham khảo thêm hoặc liên hệ để nhận được tư vấn trực tiếp từ BS Group:
- 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: https://www.facebook.com/BSGROUPAGENCY
- 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0918 177 138
- Email: info@bsgroup.com.vn
- Website: www.bsgroup.com.vn